BLOG

BLOG
BLOG
The Wolf of Wall Street

วันก่อน ทีมงานถามผม ว่า ถ้า Wewebplus เป็นคน เขาเป็นคนอย่างไร ?

 

หลังจากนั่งคิดอย่างตั้งใจสักพัก ในที่สุด ผมก็ได้คำตอบที่กลั่นกรองจากความเห็นของลูกค้า และความเห็นของทีมเราเองออกมา

 

ถ้าท่านเคยดูหนังเรื่อง The Wolf of wall street

พระเอกของเรื่อง มีนิสัย Work hard Play hard เป็นผู้นำที่ทุ่มสุดตัวเพื่อความสำเร็จของบริษัทผมไม่เขินเลยที่จะยืนยันว่าเราเหมือนเขาในมุมนั้น แต่อีกมุมของหมาป่าสีเทาที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบ และต่างจากนิสัยของพระเอก
คืน อันที่จริงหมาป่ามีคู่เพียงตัวเดียวเท่านั้น และรักครอบครัวมาก แม้มันจะมีการแบ่งหน้าที่ในฝูงชัดเจน แต่มันดูแลพวกพี่น้องร่วมฝูงทุกตัวอย่างสุดความสามารถ รวมทั้ง กล้าทำในสิ่งที่สมควรต้องทำอย่างไม่ลังเล จะเป็นหมาป่าแบบ Wewebplus ต้องขอเสริมข้อเท็จจริงเหล่านี้เข้าไปด้วยครับ

 

เรียกว่า เราเป็นหมาป่า ฝูงเล็กๆที่ล่มหัวจมท้าย ทำในสิ่งที่เราเชื่อว่า มันจะต้องเป็นไปได้

 

ในวันที่ Wewebplus เริ่มต้นเรามีความสามารถของฝูง มีความเชื่อในศักยภาพของกันและกันเป็นที่ตั้ง แล้วลุยงานแบบหน้ากว้าง งานอะไรที่เราทำได้ เรา กระโจน ไปทำหมด ผมว่าเราทั้งพร้อมและโชคดีที่ได้รับโอกาสจากลูกค้าในเวลาอันเหมาะสมเลยทำให้ Wewebplus ขยับขยายมาถึงปีที่สิบกว่าได้

สิ่งที่ผมภูมิใจมากมากทุกวันนี้ นอกจากเรื่องคุณภาพของงานที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจแล้ว คือ เราเป็นฝูงหมาป่าฝูงเดิม แม้เป้าหมายจะสูงขึ้นแค่ไหนเราก็ยังคงมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน

ถ้าท่านได้ไปดูหนังเรื่อง The Wolf of wall street 

จะทราบว่า พระเอกมีความโดดเด่นอีกอย่าง คือ ความมีไหวพริบ รู้จักจุดเด่นของสินค้าอย่างดี รู้ว่าต้องทำอะไร อย่างไรจึงจะไปถึงความสำเร็จที่ตั้งไว้ได้ มุมของผมซับซ้อนกว่านิดหน่อย ตรงที่สินค้าและบริการของเรา ไม่ได้ให้ลูกค้าของเราใช้โดยตรง แต่เป็นลูกค้าของลูกค้า ความคาดหวังและเป้าหมายของเรา จึงยากขึ้นเป็นสองเท่า เพราะ นอกจากเราต้องสร้างระบบที่ลูกค้าเราต้องการแล้ว เรายังต้องมองไปที่ผู้ใช้งานจริงด้วย

แต่ความต้องการทั้งสองส่วนที่ต่างกันนี้ผมกล้าพูดว่า ฝูงของเราเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเหมาะสมแน่นอนเรื่องนี้ จึงถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญ ที่ทำให้ลูกค้าหลายท่านอยู่กับ Wewebplus มาตั้งแต่ก่อตั้ง จนวันนี้

สุดท้าย พระเอกในเรื่อง ตัวเขาเป็นสีเทาเข้มเกือบดำ เพราะมีเรื่องการพนันกับยาเสพติดมาเกี่ยวข้องแต่สบายใจได้นะครับ การพนันและยาเสพติด เป็นเรื่องต้องห้ามอันดับแรกของเรา

และตัวผม ก็เป็นแค่จ่าฝูงหมาป่าครับ